• ERP
  • 2023-10-13

Quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự

Là quản lý nhân viên trong công ty đi cùng với các chính sách lương thưởng, chấm công, chế độ nghỉ phép và điều phối nhân viên giữa các phòng ban. Đồng thời hỗ trợ thêm chức năng Todo để công việc và tạo lịch nhắc nhở.

 

 

1. Loại nghỉ phép

Cho phép thiết lập các loại nghỉ phép hiện có trong công ty/ doanh nghiệp, đồng thời có thể tạo ra loại nghỉ phép và áp dụng cho từng nhân viên phù hợp với đặc thù công việc của nhân viên đó.

 

 

- Để gán loại nghỉ phép cho nhân viên nào, bạn nhấn vào dãy button bên phải của loại nghỉ phép và nhấn "Assign người dùng", ta được màn hình:

 

 

Chọn người dùng mong muốn , sau đó nhấn nút Gửi lên.

- Để thêm loại nghỉ phép mới, ta nhấn nút Thêm trên bên phải :

 

 

Lưu ý: số lần nghỉ tối đa tương đương với số ngày được nghỉ. 

2. Nghỉ phép

Hiển thị danh sách nhân viên nghỉ phép, cho phép xem từng nhân viên, thời gian chỉ định hoặc theo loại nghỉ phép nhờ bộ lọc bên trong.

 

 

- Khi lọc theo nhân viên, bạn sẽ nhận được bản thống kê về thời gian nghỉ phép cũng như số ngày nhân viên đã nghỉ => thuận tiện cho việc chấm lương, thưởng hàng tháng.

 

 

3. Chấm công

 

 

Có 2 hình thức chấm công:

- Chấm công theo ca: bằng cách nhấn Clock in để bắt đầu tính thời gian làm việc và nhấn Clock out để kết thúc thời gian làm việc. Dựa vào thời gian làm việc để tính lương.

- Chấm công theo tháng: mặc định người đi làm sẽ làm việc theo qui định thời gian làm việc của công ty. Lương sẽ được tính dựa vào tháng trừ đi số ngày nghỉ phép (vượt quá) nếu có.

Tuy nhiên, ở đây vẫn cho phép import file chấm công có sẵn được chuyển từ hệ thống khác sang hệ thống này. Để làm được điều này, bạn cần phải đảm bảo file đưa vào có cùng định dạng, tên trường, cột phải giống thì hệ thống mới hiểu được. Chúng tôi khuyên bạn nên tải file chấm công mẫu đã được để sẵn để xem có những trường, cột và ý nghĩa của cột . Sau đó mới import file vào được.

 

 

Cho phép tự động thiết lập thời gian làm việc theo từng ca tuỳ theo qui định công ty bằng cách vào Ca -> chọn Thêm, ta được bảng sau:

 

 

Sau khi nhấn Gửi lên ta được danh sách Ca hiển thị như hình:

 

 

4. Thông tin Lương

Tổng hợp danh sách lương của nhân viên cùng với tình trạng thanh toán. Hiện tại, có 3 Tab thông tin như sau:

 

 

a. Tất cả thông tin lương: hiển thị danh sách nhân viên và tình trạng thanh toán lương cho nhân viên đó.

Để hiển thị thêm danh sách nhân viên, chúng ta nhấn vào nút "Thêm", ta được màn hình cho phép chọn lựa nhân viên, tháng,...

Lưu ý: để thanh toán lương cho nhân viên, trước hết phải khai báo tiền lương thoả thuận ban đầu của nhân viên, có trợ cấp hay không? Bạn có thể cập nhật tiền lương cho nhân viên bằng cách vào "Quản lý người dùng -> Người dùng ", nhấn nút bên phải trên hàng người dùng và nhấn nút Sửa, ta được màn hình sau:

 

 

 

Ta được danh sách người dùng bên dưới:

 

 

Sau khi vào thông tin chi tiết, cập nhật các thông tin quan trọng như: thông tin chi tiết ngân hàng, thông tin lương, chi phí sẽ được hỗ trợ trong quá trình làm việc ( nếu có), sau đó nhấn Cập nhật để lưu lại thông tin trên.

 

 

** Thêm thanh toán cho nhân viên, sau khi nhấn nút Thêm trên tab "Tất cả thông tin lương",  ta được màn hình như chọn nhân viên:

 

 

Chọn tháng muốn thanh toán, và check vào combo box "Chấm công trả lương", chúng ta có bảng thông tin lương cụ thể như sau:

 

 

Lưu ý: 

- Khung thu nhập: sẽ được cộng vào lương cho nhân viên.

- Khung "Các khoản giảm trừ":  các khoản khai báo mục là có nghĩa là tiền ứng trước cho nhân viên, sẽ bị trừ vào tiền lương cuối tháng.

- Trạng thái: 

  + Nháp: khai báo và chưa tổng kết cuối, còn chờ một vài cập nhật nữa => sẽ không thực hiện thanh toán được.

  + Đã xong/Finish: sẽ cho phép thanh toán lương cho nhân viên.

b. Tất cả các nhóm lương: cho phép chỉnh sửa, xem và tiến hành thanh toán lương cho nhân viên.

Hãy xem 2 hình dưới đây để thấy sự khác biệt giữa trạng thái Nháp và trạng thái Đã xong/Finish.

- Trạng thái: Nháp

 

 

- Trạng thái: Đã xong/Finsih:

 

 

Rõ ràng giữa 2 trạng thái có sự xuất hiện của chức năng "Thêm thanh toán" đối với trạng thái "Đã xong/Finish".

Tiến hành thanh toán lương: nhấn vào "Thêm thanh toán" trên mỗi thông tin lương, ta được:

 

 

Chọn tài khoản giao dịch, phương thức thanh toán, sau đó nhấn "Thanh toán" để hoàn thành phát lương nhân viên.

c. Các khoản chi lương:

 

 

Áp dụng với các trường hợp, nhân viên cần ứng trước tiền hoặc tiền hỗ trợ(bonus) thêm thì chúng ta có thể tạo tại đây và chọn nhân viên chỉ định.

5. Phòng ban

Thêm/Xoá/Sửa phòng ban:

 

 

Thêm người dùng vào phòng ban, bạn vào Quản lý người dùng , sau đó chọn người dùng với chức năng Sửa và thêm thông tin phòng ban.

 

 

6. Giao việc

Tạo các công việc cần thiết và assign cho nhân viên.

 

 

Tương tự như phòng ban, để giao việc chúng ta cũng vào Quản lý người dùng và chọn Thông tin Nhân sự -> GIao việc. Chọn việc thích hợp cho nhân viên.

7. Thiết lập mục tiêu bán hàng (Sales Target) cho nhân viên

 

 

Nhấn @Set Sales Target bên phải của mỗi nhân viên để thiết lập mục tiêu bán hàng.

8. Tiện ích Todo

Cho phép thêm công việc, tạo lịch nhắc nhở và tạo tài liệu hướng dẫn sử dụng.

a. Công việc (Todo)

 

 

- Tạo công việc với các thông tin như: tên công việc, ngày bắt đầu, kết thúc, thời gian dự tính làm việc, phân công người nhận việc,...

- Có 4 trạng thái công việc khi tạo:

   + Mới

   + Trong tiến trình

   + Chờ

   + Đã hoàn thành

- Cho phép cài đặt độ ưu tiên của công việc để các công việc được thực hiện theo đúng tiến độ.

b. Ghi nhớ, lịch nhắc nhở và tin nhắn

- Ghi nhớ: giống như một tài liệu Note cho phép ghi lại những thông tin cần nhớ.

- Lịch nhắc nhở: tạo lịch nhắc nhở giống như calendar (cho phép tạo lịch nhắc nhở theo chu kì hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng,...)

- Tin nhắn: cho phép tạo tin nhắn gửi đến tất cả nhân viên chi nhánh hoặc công ty.

c. Tài liệu hướng dẫn

 

 

9. Cài đặt thông tin HRM

 

 

Chia sẻ :
Trước đó Tiếp theo