Các chức năng của Di4L Web Builder - App Builder
I. Phân hệ shop Admin :
1. Dasdboard
Thông tin tổng quan về Shop :
- Tổng số đơn hàng, đang xử lý, đã xử lý, đang chờ xử lý ..
- Tổng doanh thu theo ngày, tuần, tháng, năm
- Gói thuê bao đang sử dụng
- Thông tin dung lượng đang sử dụng
2. Ecommerce
a.Sản phẩm
Quản lý sản phẩm : Cho quản lý các thông tin về sản phẩm như:
- Tên sản phẩm
- Giá ban đầu
- Mô tả ngắn gọn về sản phẩm
- Giá khuyến mãi
- Thời gian thiết lập khuyến mãi (thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc khuyến mãi)
- Ngôn ngữ mà sản phẩm này sẽ hiển thị
- Nội dung đầy đủ của sản phẩm: cung cấp trình soạn thảo văn bản, cho phép canh lề, chọn font chữ, kích thước hiển thị, chèn hình ảnh vào bài viết, chèn table,…
- Hình ảnh sản phẩm
- Thêm những biến thể của sản phẩm (nếu có) và giá ứng với từng biến thể đó ( nếu có)
- Quản lý kho hàng: số lượng hàng trong kho, tình trạng kho hàng (còn hàng hay bán hết),…
- Chọn thương hiệu sản phẩm
- Danh mục sản phẩm thuộc về
- Sản phẩm có thuộc nhóm sản phẩm nổi bật, thịnh hành, bán chạy,…
- SEO: cho phép thiết lập các thông tin SEO của sản phẩm,..
- Import sản phẩm : import hàng loạt sản phẩm
Các option
Các biến thể: sản phẩm sẽ có thể có 1 hoặc nhiều biến thể đặt biệt với mặt hàng như quần áo như: kích thước (S, M,L,XL,XXL,..), màu sắc (Xanh, đỏ, tím, vàng, trắng,…),…
Sản phẩm digital có thể download
SEO cho sản phẩm
Express check out : link thanh toán nhanh
Kho hàng: quản lý kho hàng của sản phẩm theo từng biến thể, SKU, số lượng kho và giá của từng biến thể.
Danh mục: gom nhóm những sản phẩm cùng loại giúp dễ quản lý, giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu như: sản phẩm chăm sóc cơ thể ( sữa tắm, kem tẩy tế bào chết, kem chống nắng body,….).
Thuộc tính đối với nhiều mặt hàng sẽ có những đơn vị đi kèm như: áo/quần (cái), bộ dụng cụ mỹ phẩm (bộ),…
Thương hiệu đối với các shop kinh doanh hàng chính hãng hay làm đại lý cho sản phẩm thương hiệu nổi tiếng nên thêm Brands tại đây để tăng độ uy tín cho cửa hàng.
Mã khuyến mãi (Coupons): cho phép khách hàng thêm và chỉnh sửa mã khuyến mãi đối với sản phẩm của cửa hàng.
b.Quản lý đơn hàng
c.Quản lý vận chuyển:
- Thiết lập địa điểm lấy hàng và trả hàng: giúp đơn vị vận chuyển có thể lấy hàng và trả hàng khi có đơn đặt hàng.
- Thiết lập phí vận chuyển: ứng với từng khu vực hoặc toàn quốc tuỳ thuộc vào chính sách của cửa hàng.
d. Quản lý các giao dịch thanh toán của khách hàng
e. Báo cáo đơn hàng: Hiển thị thông tin đơn hàng
- Tổng số đơn hàng.
- Tổng đơn hàng bị huỷ
- Số đơn hàng đang chờ xử lý
- Số đơn hàng hoàn thành
- Tổng số tiền
- Tổng số tiền kiếm được,….
- Lọc đơn hàng theo ngày giờ
- Tìm kiếm đơn hàng theo ngày giờ
- Xem chi tiết đơn hàng.
- Cập nhật trạng thái đơn hàng,…
f. Đánh giá và xếp hạng đánh giá khách hàng:
- Cho phép người dùng để lại đánh giá, bình luận, rating vào sản phẩm đã mua sau khi trải nghiếm sản phẩm.
- Cho phép lọc rating giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về sản phẩm . Đồng thời giúp cửa hàng có thể thay đổi hay phát huy chính sách chăm sóc khách hàng.
3. Web Content
a. Tin tức - Blog
- Tạo/Xoá/Sửa danh mục tin tức : gom những tin tức cùng loại với nhau
- Tạo Tin tức: nhập các thông tin cần thiết như:
- Hình ảnh đại diện của tin tức.
- Tên tiêu đề bài viết
- Nội dung bài viết : cung cấp trình soạn thảo văn bản, cho phép canh lề, chọn font chữ, kích cỡ chữ, chèn hình ảnh vào bài viết, chèn table,….
- Ngôn ngữ hiển thị
- Chọn danh mục mà bài viết thuộc về
- Cho phép Publish (xuất bản) ngay hay Draf ( bản nháp) sau khi tạo Tin tức này.
- Cho phép Chỉnh sửa/Xoá bài viết Tin tức.
b. Portfolios - Giới thiệu thông tin về dự án - sản phẩm của công ty
- Tạo/Xoá/Sửa Porfolios Category
- Tạo/Xoá/Sửa Porfolios: tuỳ vào từng cửa hàng hay công ty sẽ có danh sách các Porfolios. Việc tạo Porfolios cũng như như tạo bài viết Tin tức sẽ có các trường như: ảnh đại diện, tên , nội dung ( được hỗ trợ các công cụ như trình soạn thảo văn bản), ngôn ngữ hiển thị,…
c. Careers: chức năng tuyển dụng, giúp cho các công ty có thể đăng tin tuyển dụng của công ty lên website
d. Bảng giá (Package): thường được sử dụng đối với các cửa hàng cung cấp dịch vụ theo dạng gói như: gói 3 tháng, gói 6 tháng, gói 12 tháng,… gồm các thông tin sau:
- Tên gói dịch vụ
- Chọn danh mục bản giá thuộc về
- Giá tiền của gói dịch vụ
- Những quyền lợi khi sử dụng gói dịch vụ
- Những điều không bao gồm trong gói dịch vụ này.
- Button cho phép người dùng nhấp chọn để xem hoặc đăng kí gói dịch vụ phù hợp như cầu.
e. Hình ảnh của các hoạt động trong công ty
- Danh mục hình ảnh
- Quản lý ảnh: về các hoạt động, sự kiện trong công ty nhằm giới thiệu đến với khách hàng.
f. Cấu hình Landing-Page (Trang chủ): Giúp tạo nhiều trang landing page khác nhau, giới thiệu về công ty, làm trang chủ hoặc giới thiệu cho một sản phẩm, một website có thể có nhiều landing page (bao gồm trang chủ)
Một landing page cho phép thiết lập vừa tạo làm trang chủ mặc định cửa website vừa là các trang con giới thiệu. Landing-page là tập hợp các sections - chính là các thành phần cần hiển thị ra ngoài trang chủ như: sliders, service-ads, service, faqs, teams,.. đã có được tạo từ các bảng trong trong hệ thống. Cũng cho cho phép tạo thêm các sections data tự định nghĩa theo ý muốn riêng.
g. Dịch vụ (Service): giới thiệu về các dịch vụ mà công ty/ cửa hàng đang cung cấp
h. Partners (Đối tác): Thông tin các đối tác của công ty hay cửa hàng.
i.Teams: Chức năng giới thiệu về đội ngũ công ty/ các thành viên ban giám đốc,
j.Faqs: Câu hỏi thường gặp
k.Testimonials: Phản hồi khách hàng
l.Trang nội dung
m.Menu: cho phép cấu hình các thành phần menu sẽ được hiển thị ra bên ngoài người dùng có các loại menu :
- Menu ở Header
- Menu ở Footer
- Menu ở Top bar
- Menu con ở các Landing page
- Mega Menu : dạng menu có icon và mô tả
n.SEO: thiết lập thông tin của website cho mục đích SEO sau này.
4. Quản lý khách hàng : quản lý các thông tin về khách hàng
-Tên, email, số điện thoại, chi tiêu của người dùng, số đơn, đơn hàng đang xử lý, đơn đã hoàn thành.
Lịch sử đơn hàng và thanh toán
Lịch sử ví
Có thể login vào fontend của user như một người dùng.
5. Thiết lập banner quảng cáo hiển thị ngoài trang chủ của website và app: Có nhiều loại như sau:
- Service banner
- Banner Ads
- Brand banner
- Sliders
- Banner Topbar
6. Quản lý booking
- Danh mục booking
- Dịch vụ booking
- Thiết lập booking
- Quản lý các booking
7. Notifications : Gửi các thông báo đến cho người dùng web và app
8. Đăng ký và domain
- Quản lý các gói đăng ký của shop
- Quản lý các domain kết nối
9. Thiết lập
a. Thiết lập thông tin contact:
- Thiết lập contact list : Hiển thị ở float menu và topbar menu
- Quản lý thông tin contact page, bản đồ hiển thị và zoom
b.Thiết lập location : Location này mục đích để cho phép chọn thông tin chi phí cho booking/nhận hàng
c Thiết lập thông tin shop :
- Tên cửa hàng, tên công ty, mô tả sơ lược về công ty,…
- Email của cửa hàng, email hỗ trợ khách hàng,…
- Thiết lập tiền tố ID của order
- Vị trí, tên, icon của tiền tệ
- Thông tin thuế
- Sale sản phẩm thông thường hay digital product
- Cấu hình menu shop hay business
- Cấu hình phương thức nhận thông tin khi có đơn hàng
- Bật tắt tính năng wallet
- Bật tắt tính năng Booking
- Cấu hình các đa ngô ngữ hỗ trợ
- Cấu hình server firebase để gửi notification và OTP
- Thiết lập thông tin địa điểm shop, mô tả invoice
- Thiết lập PWA Setting
- Thiết lập các css và JS bổ sung cho giao diện shop
- Thiết lập Mà sắc giao diện, màu sắc chữ, màu background, màu text.
- Thiết lập menu size, title size, sub title size, text size
- Hero title size, hero sub title size
- Cấu hình font, fill time, fill tilte
- Bật tắt account status, cart status, wishlist status, slide style
- Cấu hình logo, facvico
d. Bật/tắt chế độ bảo trì cho website
e. Thiết lập thông tin mail/gửi mail/smtp mail
- Thiết lập phương thức thanh toán:
- COD ( thanh toán khi nhận hàng)
- Bank Transfer
- Cổng thanh toán khác như: Paypall, VNPay, MoMo, Wallet, Stripe, Ví người dùng, cổng thanh toán crypto (Binance)
10. Công cụ :
a. Redirect : cấu hình khi vào một link website thì sẽ redirect sang một link bất kì
b. Permarlink : đổi link của bất kì trang thành tên khác (ví dụ /bog/ thành /tin-tuc)
11. Công cụ Marketing: cấu hình các thông tin để giúp theo dõi lượng traffic và hỗ trợ marketing cho web
a. Google Analytics
b. Google Tag Manager
c. Facebook Pixel
d. Whatsapp API
e. Google Recaptcha
12. Giao diện (Template):
- Cho phép xem giao diện hiện tại đang sử dụng mẫu template nào.
- Thay đổi style hiển thị giao diện hiện tại như: các thành phần hiển thị ngoài trang chủ, màu nền, màu văn bản tiêu đề, nội dung,….
- Vừa thay đổi style hiển thị vừa import dữ liệu từ giao diện Template có sẵn.
13. Support
14. Email News Letter