Hướng dẫn bật/tắt các modules về Đặt bàn, Nhà bếp, Nhân viên phục vụ,...
Bật/ Tắt các tính năng trong modules
Bước 1: Vào mục ‘Cài đặt’ -> ‘ Cài đặt doanh nghiệp’ -> chọn thẻ Modules
Bạn sẽ thấy danh sách các modules -> bạn nhấp chọn vào các modules cần thiết cho doanh nghiệp của bạn. Đừng quên nhấn nút ‘ Cập nhật cài đặt’ để lưu lại nhé.
Lưu ý:
+ Khi bạn bật tính năng ‘Bàn Nhà Hàng’ và ‘Nhân viên phục vụ’ sẽ tự động kích hoạt module Đặt chỗ.
+ Khi bạn bật tính năng ‘Bàn Nhà Hàng’ và ‘ Nhân viên phục vụ’ sẽ tự động kích hoạt các báo cáo cho nó: “Báo cáo bàn”, Báo cáo nhân viên phục vụ.
Sau khi bật 2 tính năng trên hình, bạn sẽ nhận thấy các chức năng bên dưới tự động kích hoạt:
Cài đặt chức năng Bàn nhà hàng
Sau khi bạn đã kích hoạt tính năng này ở trên, bạn có thể vào ‘Cài đặt’ -> ‘Bàn nhà hàng’:
Nhấn ‘ Thêm ‘ để thêm bàn mới vào danh sách hiện có và điền đầy đủ thông tin theo form yêu cầu, sau đó nhấn nút Lưu.
+ Bàn cũng được sử dụng trong bán hàng POS để nhận thứ tự của một bàn cụ thể. Nếu bạn có nhiều vị trí để bàn và người dùng có thể đăng nhập có quyền truy cập vào và sử dụng bàn nào đó thì tại màn hình POS, bạn phải chọn vị trí để lấy đúng vị trí bàn mà khách đã truy cập.
Nhân viên phục vụ
Sau khi được kích hoạt, bạn vào mục ‘Quản lý người dùng’ -> ‘Phân quyền’, ta được màn hình sau:
Để thêm phân quyền mới bạn nhấn vào nút Thêm bên phải , ta được màn hình sau:
Chọn ‘ Nhân viên phục vụ’ để gán quyền cho người dùng.
Các đơn đặt món (Orders)
Sau khi bạn bật tính năng ‘Bàn nhà hàng’ và ‘ Nhân viên phụ vụ’ thì tính năng ‘ Các đơn đặt món’ xuất hiện. Tại đây, bạn có thể xem danh sách tất cả các đơn hàng và trạng thái của đơn hàng đó.
Chức năng đặt chỗ
Kích hoạt tính năng này bằng cách vào ‘Cài đặt’ -> ‘Cài đặt doanh nghiệp’-> chọn thẻ Modules. Tại đây, bạn nhấp vào tuỳ chọn ‘Tính năng đặt chỗ’ như hình dưới:
Trong phần này, bạn có thể lựa chọn:
+ Địa điểm
+ Xem danh sách khách hàng đã đặt chỗ trước đó
+ Thêm đặt chỗ mới bằng cách nhấp vào nút “Thêm đặt chỗ mới”
+ Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt chỗ bằng cách nhấn vào một ngày dự định trên lịch.
Màn hình đặt chỗ như sau:
Nếu tuỳ chọn ‘Gửi thông báo Email/SMS cho khách hàng’, sau khi khách hàng đặt lịch thành công, khách hàng sẽ nhận được email/sms thông báo về tình hình đặt lịch của mình.