Hướng dẫn quản lý sản phẩm

Quản lý sản phẩm được gom vào trong "Ecommerce". Việc quản lý sản phẩm gồm các thành phần:

1. Sản phẩm

- Để xem danh sách sản phẩm: ta chọn "Ecommnerce" -> "Sản phẩm" ->  "Tất cả sản phẩm", ta được bảng sau:

 

 

Trong đó: 

+ Add New: thêm mới 1 sản phẩm. Để tạo mới sản phẩm ta thực hiện sau:

Tuỳ vào sản phẩm sẽ có những thuộc tính đi kèm với sản phẩm như: đối với quần áo sẽ có thuộc tính như: đơn vị sản phẩm (cái, bộ, set), kích thước (S, M, L, XL, XXL, 3XL,...), màu sắc (trắng, hồng, xanh đỏ,...). Bạn có thể kéo xuống phía dưới để xem thêm cách tạo mới các  thuộc tính cũng như tạo các giá trị cho các thuộc tính đó.

Để tạo sản phẩm mới ta nhấn vào nút "Add New", ta được màn hình sau:

 

 

 

Sau khi nhấn ' Lưu ', ta sẽ được các thông số cần tạo như sau:

 

 

- Nếu sản phẩm có biến thể, bạn nên tạo biến thể cho sản phẩm bằng cách nhấp vào "Variants", ta được bảng sau:

 

 

- Chọn mục "Giá" để điều chỉnh giá sản phẩm, cũng như giá khuyến mãi, ngày bắt đầu và kết thúc khuyến mãi. Nếu sản phẩm có biến thể, sẽ chỉnh giá của các biến thể.

 

 

Các giá trị như Current Price, Special Price,... mình đã đề cập trước lúc tạo sản phẩm. Ở đây mình quan tâm đến việc, ta có thể điều chỉnh giá tiền của các biến thể (nếu có) của sản phẩm, ta có bảng sau:

 

 

Để thêm hình ảnh của sản phẩm, ta vào mục "Images" :

 

 

Vào 'Kho hàng' để cấu hình quản lý số lượng sản phẩm. Trong 'Kho hàng', cho phép bạn thiết lập có cần Hệ thống quản lý hàng tồn kho hoặc có thể tự quản lý.

 

 

Nếu sản phẩm là sản phẩm kĩ thuật số, mục ' File ' cho phép chèn đường dẫn để khách hàng tải file tài liệu/sản phẩm kĩ thuật số.

 

 

Mỗi sản phẩm có thêm mục SEO để thiết lập các thông tin quảng cáo sản phẩm: 

 

 

+ Import: thêm hàng loạt sản phẩm từ tập tin theo định dạng với các trường đã được qui định. Để biết các qui định thế nào sẽ được hệ thống chấp nhận, bạn nên tải file mẫu về, và xoá dữ liệu tạm. Sau đó, nhập dữ liệu sản phẩm tương ứng.

 

 

Sau khi, chọn file từ ổ đĩa , bạn chọn Import để nhập dữ liệu vào hệ thống.

- Kho hàng: sẽ cho biết số sản phẩm đăng bán, số lượng sản phẩm còn hàng và hết hàng. Từ đó, người bán sẽ có chính sách nhập hàng phù hợp.

 

 

- Danh mục: tạo ra các nhóm sản phẩm cùng tính chất hay cùng nội dung , giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm.

 

 

- Thuộc tính: tuỳ theo sản phẩm sẽ có thuộc tính và biến thể đi kèm, bạn có thể thiết lập thuộc tính như sau:

 

 

- Thương hiệu: 

 

 

- Coupons: tạo mã giảm giá (tuỳ vào chính sách của từng cửa hàng sẽ có hoặc không). Lưu ý, khi mã khuyến mãi được tạo, sẽ được áp dụng liền vào hoá đơn thanh toán nếu khách hàng sử dụng đúng mã Coupons vừa tạo.

 

 

2. Đơn hàng: xem tổng quan các đơn hàng và trạng thái đơn hàng.

 

 

Để xem các đơn hàng đã bị huỷ, ta chọn "Đơn hàng' -> " Đã Huỷ ".

3. Vận chuyển: bao gồm phí vận chuyển và kết nối với các đơn vị vận chuyển nếu có.

- Danh sách địa chỉ lấy hàng:

 

 

- Danh sách phí vận chuyển tương ứng với các nhà vận chuyển khác nhau:

 

 

4. Giao dịch: danh sách giao dịch trong cửa hàng 

 

 

5. Báo cáo: cho phép xem các thông tin như:

- Tổng số đơn hàng.

- Tổng đơn hàng bị huỷ

- Số đơn hàng đang chờ xử lý

- Số đơn hàng hoàn thành

- Tổng số tiền

- Tổng số tiền kiếm được,….

- Lọc đơn hàng theo ngày giờ

- Tìm kiếm đơn hàng theo ngày giờ

- Xem chi tiết đơn hàng.

 

 

6. Đánh giá và xếp hạng: danh sách đánh giá khách hàng.

 

 

Chia sẻ :
Trước đó Tiếp theo